top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAbundant Grace Church

ระเบียบการเรียนหลักสูตรเอมมาอูส คอร์ส 1 ออนไลน์

อัปเดตเมื่อ 19 มิ.ย. 2564

วัตถุประสงค์ของระเบียบ


ระเบียบนี้ประกอบไปด้วยแนวทางต่างๆ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนิมิตและจุดประสงค์ของหลักสูตรเอมมาอูสแนวทางต่างๆ นี้ได้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการเรียนรู้ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ และได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เอมมาอูสแห่งนี้ เราคาดหวังว่านักศึกษาที่สมัครเรียนกับเราได้เห็นด้วยกับนิมิต และนโยบายของทางหลักสูตร และมุ่งมั่นต่อการปฏิบัติตามด้วยความเคร่งครัด

บทเรียนของคอร์ส 1 ออนไลน์


  1. ทางเจ้าหน้าที่ของหลักสูตร จะส่งบทเรียนให้ใน Google Classroom กับนักศึกษา ตามตารางปฏิทินการศึกษา โดยใน 1 วิชา จะแบ่งวีดีโอการสอน ออกเป็น 4 ชุด ชุดละ 3 ตอน รวมทั้งหมด 12 ตอน ใน 1 วิชา

  2. การสอน 1 ชุด ใช้เวลาในการเรียน ประมาณ 3 ชั่วโมง ในการเรียนให้ครบ 1 วิชานั้น นักศึกษาสามารถแบ่งเรียนได้ทั้งหมด 4 ครั้ง และเรียนให้จบภายใน 2 อาทิตย์ ตามตารางปฏิทินการศึกษา

  3. นักศึกษาจะต้องรับชมวีดีโอคำสอนในแต่ละวิชา ให้จบภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์ วีดีโอคำสอนจะปิดให้รับชมหากเลยเวลาที่กำหนด หากนักศึกษาไม่สามารถรับชมได้ตามระยะเวลาที่กำหนด นักศึกษาจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการเปิดระบบให้นักศึกษารับชมอีกครั้ง โดยหากนักศึกษาร้องขอเจ้าหน้าที่ในการเปิดวีดีโอคำสอน เนื่องจากไม่สามารถศึกษาได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยร้องขอเกินกว่า 3 ครั้ง นักศึกษาจะไม่สามารถเรียนให้จนจบหลักสูตรได้

  4. นักศึกษาที่ร้องขอให้เปิดระบบในการรับชมบทเรียนอีกครั้ง จะสามารถเข้าถึงวีดีโอบทเรียนได้ในระยะเวลา 3 วันเท่านั้น และในระยะเวลาดังกล่าว จะไม่มีผลต่อการเลื่อนระยะเวลาในการเรียนของวิชาถัดไป นักศึกษาจำเป็นต้องเรียนวิชาถัดไปให้เสร็จตามตารางปฏิทินการศึกษาเหมือนเดิม

ข้อสอบท้ายวิชา


  1. เจ้าหน้าที่จะจัดส่งข้อสอบท้ายวิชาให้กับนักศึกษาใน Google Classroom ในอาทิตย์ที่ 2 ของการเรียนในแต่ละวิชา

  2. นักศึกษาสามารถเริ่มทำข้อสอบได้ หลังจากที่ดูวีดีโอการสอนทั้งหมด 4 ชุดเรียบร้อยแล้ว และนักศึกษาจะต้องทำข้อสอบให้เสร็จก่อนหมดวันสุดท้ายในการเรียนของวิชานั้น ๆ

  3. ข้อสอบจะถูกลบออกจากชั้นเรียน หากนักศึกษาไม่ได้ทำข้อสอบตามระยะเวลาที่กำหนด นักศึกษาจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดให้นักศึกษาทำข้อสอบอีกครั้ง โดยหากนักศึกษาทำข้อสอบล่าช้า เกินกว่า 3 ครั้ง นักศึกษาจะไม่สามารถเรียนต่อให้จบหลักสูตรได้

  4. นักศึกษาจะต้องมีคะแนนผ่านเกณฑ์ที่ทางหลักสูตรกำหนด คือ นักศึกษาจะต้องทำคะแนนให้ได้มากกว่า หรือเท่ากับ 75% ของคะแนนรวมของวิชานั้น ๆ หากคะแนนไม่ถึงที่ทางหลักสูตรกำหนด มากกว่า 3 วิชา นักศึกษาจะไม่สามารถเรียนต่อให้จบหลักสูตรได้


สื่อวีดีโอในการเรียน


  1. ทางหลักสูตร ไม่อนุญาตให้ทำการคัดลอก เปลี่ยนแปลง หรือบันทึกวีดีโอคำสอนที่ทางหลักสูตรได้เผยแพร่ไว้ในห้องเรียน Google Classroom ไม่ว่าโดยวิธีใดๆ

  2. วีดีโอการสอนของทางเอมมาอูสได้จัดทำขึ้นเพื่อการเรียนของนักศึกษาส่วนบุคคลเท่านั้น และไม่อนุญาตให้คัดลอกเพื่อจำหน่ายแก่บุคคลภายนอกโดยเด็ดขาด

  3. หากนักศึกษามีความต้องการสื่อการสอนทั้ง 9 วิชา นักศึกษาสามารถสั่งซื้อไฟล์เสียงคำสอน (ไม่ใช่วีดีโอ) ทั้ง 9 วิชาจากทางเจ้าหน้าที่ได้ โดยเจ้าหน้าที่จะจัดส่งไฟล์เสียงให้กับนักศึกษาในอาทิตย์สุดท้ายของชั้นเรียนออนไลน์


ดู 69 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page